Uống thuốc tăng cân bị mụn, bàng hoàng khi biết sự thật

Nhiều trường hợp sau khi sử dụng thuốc tăng cân thì bị xuất hiện mụn khắp cơ thể, đặc biệt là ở mặt. Một câu hỏi được đặt ra là có phải do uống thuốc tăng cân bị mụn? Vậy thực hư chuyện này ra sao. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Nguyên nhân gây mụn

Nguyên nhân gây mụn
Nguyên nhân gây mụn

Để trả lời cho câu hỏi bị mụn có phải do thuốc tăng cân. Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu xem nguyên nhân gây mụn là tại sao?

  • Do bụi bẩn, vệ sinh cơ thể không đúng cách, bạn hãy chú ý đến điều này.
  • Do tiếp súc với ánh nắng mặt trời quá lâu.
  • Do nước hoa, một số thành phần trong nước hoa khi tiếp xúc trực tiếp với da có thể gây mụn.
  • Sử dụng chất kích thích bừa bãi có thể gây mụn và không tốt cho da.
  • Do quần áo bạn đang mặc một số loại vải có tính bắt bụi cao, ngoài ra cơ thể cũng đào thải các tế bào chết làm dính vào quần áo.
  • Do chế độ dinh dưỡng của bạn bất hợp lý, chế độ ăn có quá nhiều chất đường có thể là nguyên nhân gây mụn.
  • Do phấn và dụng cụ trang điểm của bạn, sử dụng một số loại phấn không tốt hay dụng cụ trang điểm không đảm bảo vệ sinh cũng là nguyên nhân gây mụn.
  • Những sản phẩm chăm sóc tóc còn dính trên tóc và tiếp xúc với cơ thể làm gây mụn.
  • Chăn chiếu, gối, khăn mặt bẩn, chứa đầy vi khuẩn và mọc mụn thật dễ hiểu.
  • Trầm cảm, stress, áp lực… các yếu tố về tâm lý làm bạn mọc mụn nhiều hơn.
  • Tất cả những yếu tố tác động từ bên ngoài đến da của bạn đều có thể là nguyên nhân.
  • Mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng và dùng không đúng cách làm mụn nổi lên.

2. Những tác hại của thuốc tăng cân

Tác dụng phụ của thuốc tăng cân có thể dẫn đến một số bệnh về thận
Tác dụng phụ của thuốc tăng cân có thể dẫn đến một số bệnh về thận

Một số tác dụng phụ của thuốc tăng cân gây hại đến sức khỏe con người:

  • Các bệnh lý về dạ dày như đau dạ dày, có thể gây loét.
  • Gây các bệnh liên quan đến xương như loãng xương.
  • Có thể dẫn đến một số bệnh về thận.
  • Một số trường hợp còn dẫn đến teo cơ.
  • Khi ngừng dùng thuốc có thể khiến bạn sụt cân trở lại

Tuy nhiên thì tỉ lệ bị tác dụng phụ nghiêm trọng. Theo thống kê của các tổ chức y tế ở Việt Nam tỉ lệ này là rất nhỏ.

3. Uống thuốc tăng cân có bị mụn không?

Uống thuốc tăng cân có bị mụn không?
Uống thuốc tăng cân có bị mụn không?

Những loại thuốc tăng cân có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bộ y tế cấp phép thì không có chuyện uống bị mọc mụn. Hay nói cách khác uống thuốc tăng cân không ảnh hưởng gì đến khả năng mọc mụn của người sử dụng.

Những loại thuốc tăng cân không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa qua kiểm định, không được cấp phép. Hiện chúng ta chưa có nghiên cứu cũng như thống kê chính xác là có các tác dụng phụ đến việc mọc mụn không.

Tuy nhiên các bạn tuyệt đối không nên mua sử dụng các loại thuốc tăng cân mà chưa được kiểm định.

Các bạn khi muốn dùng thuốc giảm cân nên tìm hiểu thật kỹ. Nên mua các sản phẩm giảm cân có uy tín trên thị trường. Hoặc tham khảo từ bạn bè, người thân, những người đã từng sử dụng qua các sản phẩm này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *