Thực đơn tăng cân cho sinh viên bổ dưỡng và RẺ NHẤT HỆ MẶT TRỜI

Thực đơn tăng cân cho sinh viên đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt rẻ. Vấn đề về cân nặng xuất hiện ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở các bạn sinh viên. Khi vấn đề về tài chính hạn hẹp thì các bạn khó có thể cung cấp được đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Sau đây tôi xin chia sẻ về một thực đơn theo tôi là tối ưu nhất cho các bạn sinh viên cả về mặt đảm bảo những chất dinh dưỡng cũng như giá thành cực mềm.

SINH VIÊN NÊN ĂN NHỮNG MÓN GÌ TĂNG CÂN NHANH BỔ VÀ RẺ?

SINH VIÊN NÊN ĂN NHỮNG MÓN GÌ TĂNG CÂN NHANH BỔ VÀ RẺ?
SINH VIÊN NÊN ĂN NHỮNG MÓN GÌ TĂNG CÂN NHANH BỔ VÀ RẺ?

Do điều kiện kinh tế của sinh viên không dư giả để có thể chuẩn bị nhiều món ăn ngon cũng như không có nhiều cơ hội sử dụng nhiều thực phẩm hỗ trợ tăng cân vì thế càng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, khó nhưng không phải không thể tăng cân được.

Bạn đang là sinh viên và bạn thật sự muốn tăng cân thoát gầy để có một thân hình cân đối. Tuy nhiên có một thực tế là những sinh viên gầy thường do ăn uống không đủ chất dinh dưỡng với thức quá khuya vì thế ảnh hưởng tới sức khỏe.
Dưới đây là một số những chia sẻ nhỏ về thực đơn tăng cân cho sinh viên, những món ăn, bữa ăn hợp lí giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và những dưỡng chất thiết yếu. Mang đến cho các bạn sinh viên những bữa ăn ngon miệng và hợp khẩu vị.
Trên thực tế, các bạn sinh viên không có quá nhiều tiền để chi phí lớn mua nhiều món ăn ngon xa xỉ. Nhưng các bạn hãy điều chỉnh khẩu phần ăn của mình hợp lý từ những thức ăn ngon và bổ dưỡng xung quanh mình.
Một số thức ăn các bạn nên cho vào thực đơn tăng cân như là:
  • Chuối
  • Nho khô
  • Trứng gà
  • Trứng vịt lộn
  • Bơ đậu phông

Những lưu ý dành cho thực đơn tăng cân cho sinh viên muốn thoát gầy

Những lưu ý dành cho thực đơn tăng cân cho sinh viên muốn thoát gầy
Những lưu ý dành cho thực đơn tăng cân cho sinh viên muốn thoát gầy
Thứ nhất, buổi sáng bạn nên ăn vào lúc sau khi tập 30 phút vì đây là thời điểm thức ăn tự nhiên hấp thu rất chậm. Nếu mà bạn để sau thời gian dài mới ăn thì cơ thể của bạn sẽ bị dị hóa ở trong một thời gian ngắn.
Thứ hai, cách ăn uống để tăng cân phụ thuộc vào BMR. Nếu như bạn ăn vượt quá BMR của bạn thì bạn ăn giờ nào thì cũng tăng, còn bạn ăn dưới BMR của bạn thì cho dù ăn lúc nào cũng không hiệu quả.
Có những chất mà khi ăn vào hấp thu nhanh cũng có những chất hấp thu chậm. Bạn nên kết hợp giữa nhanh với chậm để không lãng phí, đầy đủ. Một vấn đề đó khá khó khăn và phức tạp, bạn nên thường xuyên theo dõi những chủ đề dinh dưỡng hàng ngày.
Thứ ba, nếu bạn muốn sử dụng thực đơn tăng cân cho sinh viên hãy ăn chuối, và ăn những thực phẩm, hóa quả tốt cho tăng cân.

Sử dụng thực đơn tăng cân cho sinh viên kết hợp với cách tập luyện đúng đắn

Sử dụng thực đơn tăng cân cho sinh viên kết hợp với cách tập luyện đúng đắn
Sử dụng thực đơn tăng cân cho sinh viên kết hợp với cách tập luyện đúng đắn

Tập luyện là điều kiện rất cần thiết đầu tiên để cơ bắp phát triển và mang lại sự thay đổi tích cực về mặt ngoại hình. Nhưng chính dinh dưỡng lại là điều kiện đủ để quyết định bạn thành công hay thất bại. Đối với các bạn sinh viên, kinh tế hạn hẹp vẫn luôn là một rào cản lớn để các bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt nhất. Tôi xin đưa ra một gợi ý về thực đơn dành cho sinh viên rẻ những vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết.

  • Bữa sáng (không được bỏ): Các bạn có thể ăn nhẹ nhàng với bánh mỳ pate hay bánh mỳ trứng hoặc là xôi + với 1 hộp sữa.
  • Bữa trưa: Bạn nên tự nấu ăn vì rẻ và an toàn vệ sinh, cũng có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Bữa trưa thường là bữa cung cấp protein, các chất dinh dưỡng khác. Bạn có thể ăn thịt hay ức gà, cá hoặc trứng với rau xanh, thêm 1 quả chuối. ( vì chỉ có 2 món chính nên các bạn có thể tăng lượng thức ăn để bạn có thể cung cấp lượng protein nhiều hơn).
  • Bữa phụ: Nên ăn nhẹ nhàng với trứng luộc hoặc chuối hay khoai.
  • Bữa tối: Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả.
  • Bữa phụ: 1 hộp sữa và ăn thêm chuối hoặc củ khoai.

Lượng tinh bột cung cấp chủ yếu được lấy từ cơm nên bạn cần ăn nhiều cơm để cung cấp nhiều nhất lượng tinh bột cho cơ thể hơn. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi các món khác để ăn uống ngon miệng hơn. Trên đây là gợi ý về thực đơn tăng cân cho sinh viên mà tôi gợi ý cho bạn. Chúc các bạn sinh viên tăng cân hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *