Cách tăng cân cho người đau dạ dày an toàn được chia sẻ từ chuyên gia

Những người bị bệnh đau dạ dày không giống với những người bình thường. Vì nếu không áp dụng đúng phương pháp có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường với người bệnh. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tăng cân cho người đau dạ dày.

1. Cách lựa chọn thực phẩm giúp cho người đau dạ dày tăng cân

1.1. Những loại thực phẩm không được ăn nếu muốn tăng cân ở những người đau dạ dày

Không ăn chất cay, nóng khi bị đau dạ dày
Không ăn chất cay, nóng khi bị đau dạ dày
  • Người đau dạ dày không được sử dụng cà phê, nước chè, bia, rượu. Nếu sử dụng sẽ làm bệnh thêm nặng và sẽ rất khó tăng cân.
  • Những món ăn nhiều dầu mỡ sẽ gây nên các hội chứng không tốt cho dạ dày như đầy hơi, chướng bụng.
  • Không ăn chất có vị chua trong các thực phẩm và gia vị. Nếu bạn cố tình sử dụng sẽ gây một số hậu quả nghiêm trọng như trào ngược thực quản dạ dày.
  • Không ăn chất cay, nóng. Những món ăn cay và nóng sẽ làm dạ dày không thể tiết được men tiêu hóa. Dẫn đến tình trạng khó khăn trong việc tiêu hóa thức ăn.
  • Các món cứng như rau cần hay măng làm dạ dày co bóp rất vất vả làm bệnh đau dạ dày của bạn thêm trầm trọng.

1.2. Những loại thực phẩm người đau dạ dày nên sử dụng để tăng cân

Uống sữa là cách giúp người đau dạ dày tăng cân
Uống sữa là cách giúp người đau dạ dày tăng cân
  • Uống trà dây thay vì nước lọc. Trong trà dây có nhiều chất rất tốt, hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả.
  • Uống sữa hàng ngày để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Sữa không gây hại cho dạ dày và giúp cho người sử dụng dễ tăng cân.
  • Uống mật ong pha với nước ấm rất tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Bổ sung nghệ vào các món ăn hàng ngày, có thể dùng nghệ làm gia vị tốt cho dạ dày.
  • Trứng, cá, thịt là những thực phẩm thiết yếu. Cung cấp nhiều chất đạm cho cơ thể, không thể thiếu để tăng cân nhanh chóng.

2. Cách ăn uống để tăng cân cho người đau dạ dày

Chia thành nhiều bữa ăn trong ngày giúp người đau dạ dày tăng cân
Chia thành nhiều bữa ăn trong ngày giúp người đau dạ dày tăng cân
  • Chia thành nhiều bữa ăn trong ngày. Vì người đau dạ dày không được ăn quá no nên sẽ không thể chỉ ăn 3 bữa như người bình thường.
  • Đặc biệt khi bạn muốn tăng cân thì việc bổ sung thực phẩm cho cơ thể yêu cầu phải thật đầy đủ.
  • Nên chia thành 5 bữa mỗi ngày, và ăn vừa đủ mỗi bữa, không được ăn quá no. Ăn uống theo đúng kế hoạch đề ra, không được bỏ bữa.
  • Nếu bạn bỏ bữa đồng nghĩa với việc bạn sẽ cảm thấy đói và bữa sau bạn sẽ ăn no không tốt cho dạ dày. Hãy ăn đúng giờ kể cả khi bạn không đói.

3. Rèn luyện thể dục thể thao là cách tăng cân cho người đau dạ dày

Rèn luyện thể dục thể thao là cách tăng cân cho người đau dạ dày
Rèn luyện thể dục thể thao là cách tăng cân cho người đau dạ dày

Ngoài một chế độ dinh dưỡng đặc biệt dành riêng cho người đau dạ dày. Thì việc rèn luyện thể dục thể thao là không thể thiếu nếu muốn đạt hiệu quả tăng cân tốt nhất.

Bạn nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục hoặc chơi thể thao.

  • Việc này sẽ giúp cơ thể bạn giải phóng độc tố, đào thải chất cặn bã.
  • Rèn luyện thể dục thể thao còn giúp bạn có một sức khỏe tốt, một tinh thần thoải mái, giúp tăng cân dễ dàng hơn.

Việc tăng cân ở những người đau dạ dày không phải là một việc đơn giản. Các bạn cần cố gắng nỗ lực gấp đôi những người bình thường nếu thực sự mong muốn một cân nặng và thân hình lý tưởng. Bạn hãy thử áp dụng cách tăng cân cho người đau dạ dày mà tôi chia sẻ và xem nó hiệu quả như thế nào nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *