Cách giảm cân khi tập gym nhanh, đơn giản và hiệu quả 2018

Cách giảm cân khi tập gym như thế nào? Tập gym để giảm cân là một phương pháp tốt cho sức khỏe được vô cùng nhiều người đang luyện tập hàng ngày. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tập gym giảm cân thế nào cho đúng và có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Tìm hiểu về vấn để cách giảm cân khi tập gym

Tìm hiểu về Gym
Tìm hiểu về Gym
  • Gym là từ viết tắt của Gymnastics dịch sang tiếng việt có nghĩa là phòng tập thể dục hay người ta thường gọi là phòng tập gym.
  • Một người tập gym thực chất là họ tập nhiều môn thể thao kết hợp. Không cần người tập có chuyên môn hay kỹ thuật cao.
  • Tập gym được tất cả mọi người hưởng ứng và tập luyện, đặc biệt là những người quá gầy hoặc quá béo.
  • Tập gym cũng giúp con người có được một vóc dáng đẹp, một sức khỏe tốt. Những người muốn trẻ lâu, và có thân hình đẹp.

2. Tác dụng của tập gym đối với việc giảm cân

Tác dụng của tập gym đối với việc giảm cân
Tác dụng của tập gym đối với việc giảm cân
  • Tập gym thường xuyên là một phương pháp giảm cân rất tốt.
  • Tập gym giúp phát triển cơ bắp, làm cho các cơ bắp của bạn săn chắc lại, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.
  • Tập gym là tập những bài tập khác nhau mà mỗi bài tập lại có tác dụng đặc biệt đối với một hoặc một số vùng cơ thể nhất định.

3. Cách giảm cân khi tập gym hiệu quả như thế nào

3.1. Các bài tập tăng thể lực

Đạp xe

Đây là bài tập giúp đốt cháy mỡ rất tốt đặc biệt là ở phần dưới vùng hông, đùi, bắp chân.

Máy chạy bộ

Máy chạy bộ trong các bài tập tăng thể lực
Máy chạy bộ trong các bài tập tăng thể lực
  • Đây là bài tập khá toàn diện cho toàn thân, bài tập này làm cho toàn thân phải vận động không ngừng khiến ra mồ hôi, giải tỏa độc tố, đốt cháy mỡ trong cơ thể ở hầu hết các vùng.
  • Chạy bộ còn là cách sản sinh hoocmon endorphin, một loại hoocmon rất tốt có tác dụng giảm stress làm cho bạn có tinh một tinh thần thoải mái và hưng phấn.
  • Đây còn là bài tập rất tốt cho sức khỏe tim mạch, xương khớp.

Đấm bốc

Đây là bài tập tập trung khá nhiều vào giảm mỡ ở phần trên, đặc biệt là ở phần tay. Giúp bạn có một cách tay khỏe, cơ bắp săn chắc và thon gọn.

Khi mà một số bài tập khác khá nhàm chán thì đấm bốc sẽ đem đến cho bạn một cảm giác hứng khởi, giúp bạn có them động lực để thực hiện các bài tập gym khác.

3.2. Cách giảm cân với tập gym bằng các bài tập Body Weight

Máy tập cơ bụng giảm cân

Máy tập cơ bụng trong Gym
Máy tập cơ bụng trong Gym

Đây là bài tập chủ yếu tập trung vào vòng 2 của bạn, nơi mà mỡ tích tụ nhiều nhất và cần phải giảm nhiều nhất, nên tầm quan trọng của bài tập cơ bụng là rất lớn.

Hơn nữa các bài tập với mày tập cơ bụng còn rất đa dạng, tập cho từng phần nhỏ khác nhau như cơ bụng dưới, giữa, trên, trái , phải.

Một số bài tập là:

  • Gập bụng kết hợp cùng máy tập cơ bụng
  • Chống đẩy kết hợp cùng
  • Nằm trên máy tập cơ bụng kết hợp đẩy tạ
  • Máy tập cơ bụng cũng có thể dùng để tập cơ chân

3.3. Cách giảm cân khi tập gym là các bài tập gym cùng với tạ

Các bài tập gym cùng với tạ
Các bài tập gym cùng với tạ
  • Tricep Extension là bài tập nâng và đẩy tạ về phía sau, tập luyện cơ bắp và giảm mỡ ở phần cánh tay sau.
  • Dumbbell Bench Press là bài tập nằm ngửa và dùng tay nâng tạ thẳng  tay 1 góc 90 độ lên phía trên, bài tập này có thể làm tăng số đo vòng 1 hiệu quả.

Ai cũng có thể tập gym nhưng cách giảm cân khi tập gym thế nào cho đúng và có có thể đạt được hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích và có thể áp dụng được cho các bạn khi cần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *